THỊ TRẤN TUY PHƯỚC: UBND THỊ TRẤN RA MẮT MÔ HÌNH “HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN”
THỊ TRẤN TUY PHƯỚC: UBND THỊ TRẤN RA MẮT MÔ HÌNH “HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN”
Sáng ngày 23/8/2024, tại Hội trường Trung tâm văn hoá – thể thao thị trấn Tuy Phước, UBND thị trấn Tuy Phước tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Hành chính phục vụ người dân”. Tham dự buổi lễ, có Ông Nguyễn Thanh Việt - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy; Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn; các đồng chí là Trưởng ban, ngành, hội đoàn thể thị trấn, trưởng 6 khu phố, chi hội Trưởng phụ nữ và Bí thư chi đoàn ở 6 khu phố cùng các công dân đã thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh; đăng ký kết hôn liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tại buổi lễ lãnh đạo UBND thị trấn đã trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc mừng cho 01 công dân, trao giấy khai sinh và thư chúc mừng cho 03 công dân.
Theo đó, việc triển khai mô hình này được xem là bước nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, nhằm đổi mới phương thức hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của chính quyền địa phương đối với những vấn đề nảy sinh, có ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, đồng hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Quang cảnh Lễ ra mắt (Ảnh: T.T)
Cũng tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà trong thời gian tới các ban ngành, hội đoàn thể, các khu phố; đặc biệt là Hội LHPN thị trấn cần phải tiếp tục phối hợp để thực hiện, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ, xây dựng một chính quyền thực sự là chính quyền của dân, do dân, vì dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng thị trấn Tuy Phước ngày càng giàu đẹp văn minh.
Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” - Cải cách để phục vụ người dân, doanh nghiệp, đây chính là bước ngoặt trong thực hiện chuyển đổi tư duy từ “Chính quyền quản lý” sang “chính quyền phục vụ”./.
THANH THOẠI
Ngày đăng: 06/09/2024 - 08:43